Sử dụng Neostyl như thế nào

  Hiện nay, để chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bên cạnh thuốc uống thì bác sĩ cũng thường chỉ định sử dụng thuốc đặt phụ khoa để đem lại tác dụng nhanh hơn. Trong đó thuốc Neostyl được sử dụng phổ biến. Để giúp chị em có những thông tin cụ thể về loại thuốc này, sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả cao… các chuyên gia chia sẻ trong bài viết sau.

Thông tin về thuốc đặt âm đạo Neostyl

♦ Tên thuốc: Neostyl

♦ Hoạt chất: Metronidazol

♦ Nhóm thuốc điều trị: Kháng khuẩn, kháng nấm, trị ký sinh trùng

♦ Dạng bào chế: Viên nén - đặt âm đạo

♦ Đóng gói: Hộp 1 vỉ x 10 viên nén (đặt phụ khoa)

♦ Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất (được in trên bao bì sản phẩm)

♦ Giá thuốc: 20.000 đồng x 1 hộp. Thuốc được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

♦ Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát (dưới 30 độ C); tránh ẩm ướt hoặc có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Để xa tầm tay trẻ em

THÀNH PHẦN VÀ CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG CỦA THUỐC NEOSTYL

➤ Thành phần

Thuốc đặt phụ khoa Neostyl - dạng viên nén đặt âm đạo, được sản xuất tại Việt Nam, bao gồm các thành phần với hàm lượng vừa đủ 1 viên, như sau:

➦ Metronidazol (500mg): Là hoạt chất thuộc nhóm kháng sinh, có trong các loại thuốc dự phòng và điều trị nhiễm trùng do một số vi khuẩn kị khí, T.vaninalis, Giardia… đồng thời có khả năng cân bằng hệ vi khuẩn trong môi trường âm đạo.

➦ Nystatin ( 100.000 UI - 20mg): Có tác dụng ngăn cản, ức chế và kìm hãm sự phát triển của nấm; đặc biệt là nấm Candida albicans ở cơ quan sinh dục, miệng.

➦ Neomycin sulfat (65.000 UI - 100mg): Hoạt chất có tác dụng điều trị mục đích tại chỗ, dùng trong các trường hợp như: diệt khuẩn trong nhiễm khuẩn, bệnh viêm da do dị ứng hoặc nhiễm trùng; đồng thời có tác dụng lên các vi khuẩn gram âm (-) và gram dương (+)

➤ Cơ chế tác dụng

Thuốc Neostyl có thành phần chính là Metronidazol. Đây là một chất dẫn 5 - nitro - imidazol, có phổ hoạt tính tương đối rộng đối với các vi khuẩn kị khí, amip, Giardia.

Thực tế hiện nay, dưới góc độ khoa học thì cơ chế tác dụng của Metronidazol chưa được giải thích rõ ràng và đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều cuộc thực nghiệm đã chứng minh được hoạt chất Metronidazol có phát huy công dụng trong điều trị nhiễm Trichomonas Vaginalis, Entamoeba histolytica…

CÔNG DỤNG, CHỈ ĐỊNH VÀ CHỐNG CHỈ ĐỊNH

➤ Chỉ định điều trị

Với các thành phần đã được đề cập, thuốc Neostyl - đặt âm đạo (được kê đơn) có tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh gây viêm nhiễm âm đạo nữ giới, được chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

Thuốc đặt Neostyl điều trị viêm nhiễm âm đạo thông thường do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm thông thường với các biểu hiện như: ngứa ngáy, ra nhiều huyết trắng, sinh mủ thông thường.

 Điều trị nhiễm khuẩn âm đạo do các động vật nguyên sinh như: trùng roi Trichomonas, Giardia lamblia, Entamoeba histolytica…

 Điều trị các nhiễm khuẩn do vi khuẩn E.Coli hoặc Enterobacter, S.aureus…

 Điều trị có hiệu quả trong trường hợp nhiễm nấm âm đạo, nấm Candida gây viêm âm đạo...

 Dùng trong điều trị dự phòng viêm nhiễm trước và sau khi thực hiện thủ thuật ở âm đạo..

Xem thêm:

https://dakhoahoancau.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét